Champions League Là Gì? Top Cầu Thủ Nổi Tiếng Champions League

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1992/93, UEFA Champions League đã trở thành nơi quy tụ những tiền đạo xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá thế giới cùng với Cristiano Ronaldo, Lionel Messi và Robert Lewandowski, trong đó có Benzema là một trong những cái tên vẫn còn thi đấu. Hãy chúng tôi tìm hiểu về Champions League là gì nhé.

Champions League là gì?

Champions League là giải đấu bóng đá hàng đầu châu Âu do Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) tổ chức hàng năm. Giải đấu này thu hút sự chú ý của nhiều người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới. Các câu lạc bộ tham gia Champions League đại diện cho các quốc gia châu Âu và phải trải qua một loạt các vòng đấu để vào chung kết và giành chức vô địch. Champions League được coi là một trong những giải đấu danh giá và cạnh tranh khốc liệt nhất trong làng bóng đá thế giới.

Những cầu thủ nổi tiếng trong lịch sử Champions League

Cho đến nay, Ronaldo và Messi là những cầu thủ duy nhất ghi được hơn 100 bàn thắng tại giải đấu này, và giống như 10 cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại tại Cúp C1/UEFA Champions League, cả hai đều không xuất hiện tại giải đấu khi nó vẫn còn là Champions League.

Cúp C1 châu Âu đầu tiên được tổ chức vào mùa giải 1955/56, là giải đấu loại trực tiếp không có vòng bảng, nghĩa là các cầu thủ có ít trận đấu hơn mỗi mùa để ghi bàn; Real Madrid chỉ chơi bảy trận khi họ giành chiến thắng trong giải đấu đầu tiên, trong khi Chelsea, nhà vô địch UEFA Champions League 2020/21, đã chơi 13 trận.

Cúp C1 là gì? Lịch sử giải bóng đá vô địch các CLB Châu Âu

Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại tại Cúp châu Âu – Alfredo Di Stéfano đã ghi được 49 bàn thắng chỉ sau 58 lần ra sân, tỷ lệ bàn thắng mỗi trận mà không cầu thủ vĩ đại nào có thể đạt được.

Cầu thủ ghi bàn hàng đầu của UEFA Champions League (trừ vòng loại) – Ronaldo

Những người theo dõi trực tiếp bóng đá cho biết: Cristiano Ronaldo là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại tại UEFA Champions League và các giải đấu cấp câu lạc bộ cũng như là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại trong bóng đá quốc tế ở cấp độ đội tuyển quốc gia.

Anh ấy không phải là một tiền đạo giỏi ngay từ đầu và không ghi bàn cho đến lần thứ 27 ra sân tại UEFA Champions League trong lần đầu tiên chơi cho Manchester United. Tuy nhiên, sau khi chuyển từ tiền vệ cánh sang tiền đạo trung tâm, cầu thủ vĩ đại người Bồ Đào Nha bắt đầu ghi bàn với tốc độ đáng sợ, tiếp tục phong độ ghi bàn đáng nể của mình sau khi rời Old Trafford để đến Real Madrid.

Vào ngày 14 tháng 2 năm 2018; anh trở thành cầu thủ đầu tiên đạt 100 bàn thắng tại UEFA Champions League; đạt đến con số 100 trong lần ra sân thứ 144 của mình. Ronaldo đã giành chiến thắng một lần với United và bốn lần với Real Madrid, và là cầu thủ duy nhất ghi bàn trong ba trận chung kết bóng đá thế giới lớn như UEFA Champions League. Giống như Messi, anh đã ghi tám hat-trick tại UEFA Champions League.

Nhiều bàn thắng nhất tại Champions League cho một câu lạc bộ (không bao gồm vòng loại) – Messi

Lionel Messi rời Barcelona để đến Paris Saint-Germain vào mùa hè năm 2021 sau khi ghi 120 bàn thắng cho câu lạc bộ Tây Ban Nha tại UEFA Champions League – một kỷ lục mà ngay cả Cristiano Ronaldo, với 105 bàn thắng cho Madrid, cũng không thể phá vỡ.

Cúp C1 là gì? Lịch sử giải bóng đá vô địch các CLB Châu Âu

Cùng với Karim Benzema, Messi hiện đã ghi bàn trong 17 giải đấu liên tiếp; và là cầu thủ duy nhất ghi bàn trong 16 mùa giải liên tiếp tại giải đấu cấp câu lạc bộ hàng đầu châu Âu cho cùng một đội bóng.

Những người xem bóng đá trực tuyến chia sẻ: Cầu thủ người Argentina gia nhập Barcelona vào đầu năm 2001 khi mới 13 tuổi; và gắn bó với câu lạc bộ trong 20 năm tiếp theo; giành chức vô địch UEFA Champions League bốn lần cùng với mười danh hiệu La Liga; bảy danh hiệu Copa del Rey và ba Siêu cúp UEFA.

Anh là cầu thủ thứ hai đạt 100 bàn thắng tại UEFA Champions League (sau Cristiano Ronaldo); và là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất (hoặc đồng ghi nhiều bàn thắng nhất) trong sáu mùa giải UEFA Champions League; ít hơn Ronaldo một bàn.

Cầu thủ ghi bàn hàng đầu của Champions League theo mùa giải (từ vòng bảng đến trận chung kết)

Trong mùa giải 2019/20, Lewandowski của Bayern đã kết thúc chuỗi 12 mùa giải UEFA Champions League; trong đó Ronaldo hoặc Messi đều kết thúc với tư cách là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất UEFA Champions League. Tiền đạo người Ba Lan đã không giữ được danh hiệu của mình ở mùa giải tiếp theo; Erling Haaland của Dortmund đứng đầu bảng xếp hạng 2020/21 với mười bàn thắng; nhiều hơn hai bàn so với Kylian Mbappé đứng thứ hai; với hai tiền đạo được kỳ vọng sẽ cạnh tranh ở cấp độ cao nhất của bóng đá châu Âu; mà Ronaldo và Messi đã tạo ra trong hơn một thập kỷ.

Cầu thủ người Na Uy Haaland – con trai của tiền vệ người Na Uy Alf Inge Håland – đã ghi một hat-trick trong trận ra mắt Champions League cho Salzburg trước Genk vào mùa giải 2019/20. Anh chuyển đến Dortmund vào giữa mùa giải đó; anh kết thúc với 10 bàn thắng: chỉ có Lewandowski, với 15 bàn, ghi được nhiều hơn. Tổng cộng, Haaland đã ghi được 20 bàn thắng trong 24 trận đầu tiên ở châu Âu; cùng thời điểm đó, Mbappe đã ghi được 12 bàn, Messi ghi tám bàn, Lewandowski ghi sáu bàn và Cristiano Ronaldo chỉ ghi được một bàn.

Trên đây là danh sách những cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất tại UEFA Champions League trong lịch sử giải đấu. Và ít nhiều các bạn cũng đã hiểu Champions League là gì rồi.

Bài viết liên quan