Cho Gà Đá Uống Mật Ong Có Tốt Không? Cách Cho Gà Đá Uống Mật Ong

Có rất nhiều phương pháp nuôi gà chọi khác nhau. Mỗi gà chọi sau một thời gian dài tập luyện sẽ đúc kết được những bí quyết chăm sóc chọi gà. Cho gà chọi uống mật ong có tốt hay không là vấn đề được quan tâm nhất hiện nay. Hãy cùng xem lợi ích của việc cho gà uống mật ong nhé!

Gà đá uống mật ong có tốt không?

Không cần phải giới thiệu quá nhiều, chắc hẳn ai cũng biết những công dụng tuyệt vời mà mật ong mang lại. Tuy nhiên, sẽ có một số người cho rằng mật ong thiên nhiên có giá cao nên cho gà ăn có quá lãng phí không? Tuy nhiên, bạn nên biết rằng một con gà chọi tốt có thể mang lại cho bạn rất nhiều tiền và danh tiếng. Nếu cho gà uống mật ong thực sự có hiệu quả thì việc “đầu tư” này chẳng lỗ chút nào.

Gà không gặp vấn đề về hô hấp

Theo tin tức từ trang 78win, nếu gà của bạn có dấu hiệu hen suyễn, khó thở, có đờm ở họng,… thì cho gà uống mật ong sẽ là giải pháp tuyệt vời. Đặc biệt tỏi ngâm mật ong càng phát huy tác dụng.

Chỉ sau một lần cho ăn, bạn sẽ thấy các triệu chứng bệnh giảm đi đáng kể. Cho ăn liên tục 2-3 ngày gà sẽ phục hồi nhanh hơn. Không chỉ đối với gà mà cả con người, khi bị viêm họng ăn tỏi ngâm mật ong cũng sẽ có tác dụng tương tự, sát trùng đường hô hấp và giảm các vấn đề liên quan đến đường hô hấp.

Hỗ trợ cung cấp năng lượng cho chiến kê

Không phải tự nhiên mà mật ong tự nhiên lại có giá cao. Nó giống như sự kết tinh của trời đất nên giá trị dinh dưỡng của nó vô cùng cao. Thêm mật ong gà sẽ giúp chiến kê trở nên sung mãn hơn, khỏe khoắn hơn, sung sức hơn trên đấu trường.

Giúp lông óng mượt

Một trong những công dụng tuyệt vời khác của mật ong đó là làm tóc mềm mượt và bóng mượt hơn. Đối với những con gà đang trong tình trạng lông quá xấu, việc cho chúng ăn mật ong sẽ giúp giải quyết vấn đề nhanh chóng.

Đừng nghĩ, chỉ cần gà chọi giỏi thì lông đẹp hay xấu không quan trọng. Với những người nuôi gà giống để bán, hình thức bên ngoài sẽ quyết định giá thành. Hơn nữa, đối với những con gà trống tham gia đấu gà sắt, chọi dao thì bộ lông giống như áo giáp sắt, phải dày và mịn mới có thể chặn được đòn tấn công của đối thủ. Giảm chấn thương.

Cách cho gà đá uống mật ong

Với những lợi ích tuyệt vời mà mật ong mang lại ở trên, chắc chắn bạn sẽ bổ sung loại thực phẩm này vào quá trình nuôi gà chọi. Nhưng không phải ai cũng biết cách cho ăn để đạt hiệu quả cao! Bạn có thể nộp đơn theo những cách sau:

Mật ong ngâm tỏi

Thuốc này có hiệu quả cao trong điều trị viêm họng và cảm lạnh. Không những có thể dùng để chọi gà mà lũ gián còn có thể dùng vào những ngày nhiều mây.

Nguyên liệu chính là tỏi và mật ong. Bạn nên ưu tiên chọn tỏi Lý Sơn, vì tép tỏi nhỏ, nồng độ cao, tác dụng sẽ tốt hơn. Tiến hành như sau:

Đầu tiên, bạn bóc vỏ tỏi rồi cho vào lọ thủy tinh. Cuối cùng, đổ mật ong phủ đều tỏi, đậy kín và bảo quản nơi thoáng mát. Để khoảng 2-3 ngày là có thể sử dụng được nhé!

Cho uống nước mật ong trực tiếp

Kinh nghiệm tổng hợp của những người đang theo dõi đá gà cựa sắt cho biết, có một cách đơn giản và nhanh chóng hơn đó là cho gà uống trực tiếp nước mật ong. Thời điểm tốt nhất là vào sáng sớm. Sau khi gà thức dậy, bụng gà trống rỗng, lúc này phun 1 – 2cc nước mật ong vào miệng gà. Khoảng 30 – 40 phút sau, ăn sáng.

Lưu ý nên pha mật ong với nước ấm chứ không nên pha nước nóng vì dưỡng chất trong mật ong sẽ bị phá hủy.

Cho gà đá uống mật ong không? Chắc chắn bạn đã có câu trả lời. Hãy thử nghiệm và chờ đợi kết quả tuyệt vời!

Bài viết liên quan